Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới có Ngày của Biển là ngày lễ quốc gia. Là một đảo quốc, được mệnh danh là một quốc gia hàng hải, được biển bao quanh bốn mặt vậy nên biển rất quan trọng với người dân Nhật Bản về mọi mặt. Người dân Nhật Bản luôn biết ơn những gì biển đã mang lại cho họ và Ngày của Biển là một ngày họ thể hiện lòng biết ơn đối với biển.

   Lịch sử Ngày của Biển là vào thời Minh trị năm thứ 9 (1876), Thiên Hoàng đi vi hành các tỉnh vùng Đông Bắc nước Nhật bằng tàu hơi nước, và tàu đã cập bến bình an vào ngày 20/7 nên Thiên Hoàng đã lấy ngày này làm Ngày kỉ niệm về Biển.

   Năm 1995 Nhật quyết định đưa Ngày kỉ niệm về Biển thành một trong những ngày nghỉ lễ chính thức và đổi tên thành Ngày của Biển. Từ năm 2003, lấy thứ hai tuần thứ 3 của tháng 7 hàng năm là “Ngày của Biển”.

   Tuy nhiên, Thế vận hội Olympics và Paralympic ​​được tổ chức tại Tokyo vào năm 2020 do ảnh hưởng đại dịch Covid đã được dời sang 2021. Lễ khai mạc Thế vận hội Olympics sẽ diễn ra ​​vào ngày 23/7. Do đó, ngày 22/7, một ngày trước đó, sẽ là "Ngày của Biển". Điều này là do trước và sau lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo, giao thông ở Tokyo sẽ bị tắc nghẽn, điều chỉnh lịch nghỉ phù hợp hơn.

   Vào ngày này, người dân Nhật Bản sẽ được nghỉ lễ và tổ chức nhiều sự kiện vui chơi ngoài biển với thời tiết ngày hè để cảm tạ biển. Những chiếc tàu biển sẽ được trang trí đẹp đẽ để phục vụ cho ngày này. Các sự kiện, lễ hội vui chơi biển đã diễn ra giúp người dân hiểu hơn về ý nghĩa của biển, lợi ích biển đem lại cũng như có ý thức bảo vệ môi trường biển, cầu chúc cho sự thịnh vượng của Nhật Bản như triển lãm về biển, tham quan tàu, làm sạch bờ biển,….

Một chiếc thuyền được trang trí trong Ngày của Biển   Nguồn ảnh: Kilala

Một chiếc thuyền được trang trí trong Ngày của Biển 

Nguồn ảnh: Kilala

Người dân nhặt rác bên bờ biển - là một cách làm sạch môi trường biển

Nguồn: Iwate Uminohi

Trang trí bờ biển trong Ngày của Biển

Nguồn ảnh: Japanistry.com

Còn gì tuyệt vời hơn khi ra biển vui chơi cùng bạn bè và người thân để vừa kết hợp nghỉ ngơi vừa bày tỏ lòng biết ơn với biển trong ngày này!

 
Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn