TOP 5 MÓN ĂN GIẢI NHIỆT MÙA HÈ NHẬT BẢN ĐƯỢC YÊU THÍCH

1. Hiyashi Chuka

Hiyashi Chuka là loại mì Ramen ướp lạnh độc đáo của Nhật Bản trong ngày hè. Hiyashi Chuka được làm từ những sợi mỳ tôm lạnh và khi ăn thì được phủ thêm thịt gà, thịt nguội, dưa chuột, trứng chiên,... và kèm với một bát súp lạnh. Đây là một món ăn mà người Nhật thường hay dùng vào mùa hè như một bữa ăn bổ dưỡng hoàn hảo để làm mát cơ thể.

2. Soba

Soba là món mì truyền thống của Nhật Bản, được làm từ bột kiều mạch. Mỳ soba được ưa chuộng nhất mùa hè chính là Soba lạnh, phổ biến nhất là mori-soba và zaru-soba. Khi thưởng thức soba lạnh,bạn nhúng mì vào một bát nước chấm làm từ đậu nành và được gọi là soba-tsuyu.

3. Unagi

Unagi là một tô cơm trắng ăn kèm với lươn nướng nước sốt chua ngọt teriyaki. Unagi đặc biệt được yêu thích ở Nhật Bản bởi giúp cung cấp cho con người khá nhiều năng lượng trong mùa hè. Đây là món ăn được tiêu thụ nhiều nhất tại các nhà hàng Nhật Bản trong mùa hè.

4. Nagashi Somen
Somen- Mì ống trúc là một trong những món ăn độc đáo của người Nhật Bản nhất định phải thử vào mùa hè. Khác với các loại mì khác, mì Somen không được bày ra bát mà người ăn sẽ đứng hoặc ngồi hai bên ống máng làm bằng tre dài. Dòng nước mát lạnh sẽ được cho vào từ đầu ống chảy dọc xuống, những sợi vắt mì Somen được thả trôi theo dòng nước và người ăn sẽ gắp mì bỏ vào bát của mình và thêm vào nước chấm rồi thưởng thức. Nước chấm mì Somen được pha chế độc đáo giữa nước tương Tsuyu, nước đá lạnh, mè rang vàng, gừng chua ngọt và hành lá thái nhuyễn.

5. Kakigori

Kakigori là món tráng miệng sử dụng đá bào mang các hương vị thanh mát với hương vị siro và sữa đặc có đường của Nhật Bản. Hương vị phổ biến của Kakigori bao gồm dâu tây, anh đào, chanh, trà xanh, nho, dưa, "Blue Hawaii," mận ngọt và xi-rô màu.

🍦 Lịch khai giảng các lớp tiếng Nhật tháng 7 tại JVRC: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/posts/1654948774708518
🍨 Link đăng kí tại: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSf2qMsiNOtMLrzBnViUHf7HCkEiFYzlW_zl0ek0EieKp_goGg/viewform

 

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn