VĂN HÓA “CON DẤU CÁ NHÂN” Ở NHẬT BẢN
Không ở đâu con dấu được thịnh hành như nước Nhật. Ở Nhật Bản, con dấu thay thế chữ ký của bạn, nghĩa là bạn không cần phải ký mà chỉ cần đóng dấu. Con dấu đó gọi là Inkan (印鑑).
 
 
👉 Mỗi một người ở Nhật hoặc bất kỳ người ngoại quốc nào nếu sinh sống ở Nhật trong một thời gian dài điều buộc phải trang bị riêng cho mình ít nhất 1 con dấu tròn 9mm màu đỏ hoặc 2 con dấu tròn 9mm và 6mm màu đỏ.
 
👉 Tùy vào mục đích sử dụng mà người ta phân con dấu thành những loại cơ bản sau:
1. Jitsuin (実印): Con dấu đã được đăng ký với chính quyền địa phương. Jitsuin được sử dụng trong các giấy tờ quan trọng như giấy kết hôn, giấy khai sinh, chứng tử, mua bán xe hơi… Jitsuin là con dấu có tính bảo mật cao nhất, không trùng lặp với bất cứ người nào nên bạn cần cẩn thận cất giữ
2. Ginkoin (銀行印): Con dấu được dùng khi bạn đăng kí ngân hàng. Con dấu này giúp bạn khi mở tài khoản ngân hàng, rút tiền tiết kiệm, giao dịch đều có thể dùng Ginkoin để thay cho chữ ký mẫu.
3. Mitomein (認印): Con dấu được dùng cho việc ký nhận bình thường hàng ngày như giao hàng, xác nhận thư từ, bưu phẩm… Vì tính bảo mật thấp nên bạn hoàn toàn có thể mua tại các máy làm con dấu tự động hoặc các cửa hàng tiện lợi và được làm bằng gỗ.
 

 
 
👉 Đối với người Nhật thì con dấu tròn này thường là họ của họ được viết bằng chữ Kanji. Đối với người ngoại quốc thì tên chính là phiên âm chữ Katakana. Nếu người nhập cư chưa có con dấu thì sao? Họ được phép ký, nhưng rất hạn chế các giấy tờ liên quan đến nhập cảnh ban đầu thôi, về lâu dài thì BUỘC họ phải trang bị con dấu riêng, đối với các công ty nội địa thì giấy tờ được đóng dấu mới hợp lệ.
 
 
👉 Tại sao người Nhật Bản lại dùng thêm con dấu tròn 6mm màu đỏ khi đã có con dấu 9mm màu đỏ? Ở Nhật Bản, mọi thứ rất sạch sẽ và ý thức bảo vệ môi trường rất tốt. Họ in ấn luôn sử dụng 2 mặt giấy chứ không in 1 mặt bỏ 1 mặt như mình. Mỗi lần in sai 1 vài điều gì đó thì họ lại dùng con dấu nhỏ 6mm màu đỏ đóng vào điểm sai đó với ngụ ý là tôi đã xem xét điểm sai đó rồi, còn thường mình sẽ bỏ đi in lại :))))
 
 
👉Hầu như 99% người Nhật Bản đang sử dụng dấu của hãng Shachihata Japan. Nếu bạn quen một người Nhật Bất kỳ bạn hỏi sẽ biết. Hãng Shachihata Japan nổi tiếng sản xuất dấu cho người dân Nhật gần 100 năm qua. Họ có rất nhiều công nghệ dấu khác nhau.
 
👉 Đăng kí ngay các lớp học tiếng Nhật tháng 10 tại JVRC: https://tinyurl.com/y76dyy5v 
---------------------------------------------------
Thông tin liên hệ: Trung tâm tiếng Nhật JVRC
🕹Địa chỉ: Tầng 13, tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, Hà Nội.
☎️Tel: 024-3232 1581/ 0972-375-194 (Ms. Lan Anh)
🖲Email: truyenthongjvrc@gmail.com
🖥Youtube: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC
Fanpage học tiếng Nhật: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/
Fanpage tư vấn du học: https://www.facebook.com/DuhocJVRC/
Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn