BỈ NGẠN VÀ CÂU CHUYỆN BUỒN VỀ LOÀI HOA BIỆT LY CỦA NHẬT BẢN
Những ngày đầu thu, khi loài hoa bỉ ngạn nhuộm đỏ những cánh đồng, cũng là lúc người Nhật đi tảo mộ, tưởng nhớ về người đã khuất.
 
Truyền thuyết kể rằng, rất lâu rất lâu trước đây, ven thành thị nở một dải lớn hoa Bỉ Ngạn – cũng chính là mạn châu sa hoa. Bảo vệ bên cạnh hoa Bỉ Ngạn là hai yêu tinh, một người tên là Manju (Mạn Châu), một người tên là Saka (Sa Hoa), một người trông lá, một người chăm hoa. Bọn họ đã canh giữ bỉ ngạn suốt mấy nghìn năm nhưng trước giờ chưa từng tận mắt nhìn thấy đối phương… Bởi vì hoa bỉ ngạn nở mà không có lá, khi lá tươi tốt thì những bông hoa cũng úa tàn. Giữa hoa và lá, cuối cùng cũng không thể gặp nhau, đời đời lầm lỡ. Thế nhưng, bọn họ điên cuồng nhung nhớ đối phương, và bị nỗi đau khổ hành hạ sâu sắc. Cuối cùng có một ngày, bọn họ quyết định làm trái quy định của thần, lén gặp nhau một lần.
 
Năm đó, sắc đỏ rực rỡ của mạn châu sa hoa được sắc xanh bắt mắt bao bọc lấy, nở ra đặc biệt yêu diễm xinh đẹp. Thế nhưng vì việc này mà Nữ thần mặt trời Amaterasu trách tội. Manju và Saka bị đánh vào luân hồi, và bị lời nguyền vĩnh viễn không thể ở cùng nhau, đời đời kiếp kiếp ở nhân gian chịu đựng nỗi đau khổ. Kể từ đó về sau, mạn châu sa hoa chỉ nở trên con đường hoàng tuyền, hoa có hình dạng như những cánh tay hướng về thiên đường để cầu khẩn, mỗi khi Manju và Saka luân hồi chuyển thế, trên con đường hoàng tuyền ngửi thấy mùi hương của hoa Bỉ Ngạn thì có thể nhớ lại bản thân ở kiếp trước, sau đó thề không bao giờ chia lìa nữa nhưng vẫn lần nữa bị lời nguyền kéo vào vòng luân hồi.
 
 
Hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, văn bản, thiên nhiên và ngoài trời
 
Tên gọi trong tiếng Nhật của hoa này là Higanbana, trong đó "Higan" được dịch là "bờ bên kia" – vùng đất của người chết. Do đó Ohigan là ngày để viếng mộ và cầu siêu cho những linh hồn đã khuất. Cây bỉ ngạn có chiều cao 40 – 100 cm. Các thân cây mọc sát nhau và mỗi cây nở ra 5 – 7 nụ hoa. Củ của hoa bỉ ngạn có độc tố đối với chuột và côn trùng, nên được trồng xung quanh cánh đồng để bảo vệ lúa. Người Nhật cũng trồng loài hoa này ở các nghĩa trang, nhằm bảo vệ ngôi mộ khỏi sự quấy phá của động vật gặm nhấm. Hàng năm, Nhật Bản tổ chức lễ hội hoa bỉ ngạn tại công viên Kinchakuda, thành phố Hidaka, tỉnh Saitama vào cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Hàng triệu bông hoa bỉ ngạn nở rộ dưới nắng thu, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt. Thời gian lý tưởng để ngắm nhìn rừng hoa bỉ ngạn đỏ là lúc 10h sáng.
 
👉 Đăng kí ngay các lớp học tiếng Nhật tháng 9 tại JVRC: https://tinyurl.com/y76dyy5v 
---------------------------------------------------
Thông tin liên hệ: Trung tâm tiếng Nhật JVRC
🕹Địa chỉ: Tầng 13, tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, Hà Nội.
☎️Tel: 024-3232 1581/ 0972-375-194 (Ms. Lan Anh)
🖲Email: truyenthongjvrc@gmail.com
🖥Youtube: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC
Fanpage học tiếng Nhật: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/
Fanpage tư vấn du học: https://www.facebook.com/DuhocJVRC/
Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn