7 QUY TẮC KHI TẮM ONSEN

Nhật Bản nằm giữa vành đai núi lửa của khu vực Thái Bình Dương. Chính vì thế nước Nhật sở hữu một mạng lưới các mạch nước nóng dày đặc. Du lịch Nhật đến các tỉnh thành bạn sẽ bắt gặp những ryokan - quán trọ onsen với nhiều cách trang trí, có nơi có tuổi đời hàng trăm năm. Hiện nay Nhật Bản có hơn 2.983 suối nước nóng lớn và hơn 27.297 địa điểm onsen trên khắp nước cả nước. Đó cũng là lý do, xứ sở Mặt trời mọc xứng đáng với danh hiệu Quốc gia đứng đầu thế giới về các suối nước nóng.

Onsen là hình thức tắm dưới nguồn nước từ suối nước nóng. Đây được xem là hình thức thư giãn, giải trí của người dân Nhật trong thời gian nhàn rỗi. Thông thường trong các bộ truyện tranh Nhật Bản, bạn sẽ bắt gặp các hình thức tắm này. Tuy nhiên, onsen không hoạt động như những mô hình nhà tắm công cộng hay các công viên nước. Chúng bao gồm nhiều quy tắc khó nhằn đòi hỏi người tham gia tắm onsen phải tuân thủ.

Cùng JVRC khám phá những quy tắc cơ bản khi tắm onsen nhé!

 

 

1. Tắm sạch sẽ trước khi tắm onsen

Hầu hết các onsen đều có khu vực vòi tắm được đặt trong hoặc ngoài bồn tắm. Bạn có thể đến đây và tắm gội cơ thể trước khi bước vào bồn. Lưu ý là bạn nên chuẩn bị trước khăn tắm, xà bông hay những vật dụng cá nhân cần thiết trước khi đến onsen. Sau khi tắm, bạn có thể bước vào bồn tắm và ngâm toàn thân trong bồn để cảm nhận những tinh túy mà nguồn suối nước nóng mang đến. 

 

2. Không mặc bất cứ thứ gì khi tắm

Nhập gia tùy tục, theo quy định khi tắm onsen bạn không được mặc bất cứ quần áo nào trên cơ thể. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, vì khu vực tắm onsen dành cho nam và nữ đa phần sẽ được phân cách. Quy định này được đưa ra nhằm giữ cho nguồn nước luôn sạch sẽ. Để không e ngại, bạn có thể khoác khăn choàng và cởi ra khi bước xuống khu vực tắm.

 

3. Không nhúng khăn vào nước

Khi đến các địa điểm Onsen khi du lịch Nhật bạn sẽ trông thấy một số hình ảnh khá thú vị như việc người dân sẽ vắt khăn lên đầu. Tuy nhiên, đó là lúc họ đang tuân thủ luật khi tắm onsen, nhằm tránh bụi bẩn ảnh hưởng đến nguồn nước. Do đó, bạn không được nhúng khăn tắm vào bồn onsen. 

 

4. Lưu ý tìm hiểu về chính sách hình xăm tại các địa điểm tắm onsen

Mặc dù hiện nay việc sở hữu hình xăm khá phổ biến. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều những khu suối nước nóng không cho phép những du khách có hình xăm vào khu vực onsen. Bởi họ mang những định kiến từ xưa, đối với chủ onsen những ai có hình xăm sẽ thuộc các tổ chức xã hội đen. Để có được những trải nghiệm tốt nhất khi đi Nhật và tắm suối nước nóng, bạn có thể tham khảo trước những số nơi không quy định về luật này bạn nhé. 

 

5. Không uống rượu hoặc đồ uống có cồn

Một số nơi quy định không uống rượu trước và trong khi onsen. Thay vào đó bạn có thể chọn những loại nước đóng chai để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe bản thân.

 

6. Không chụp ảnh

Theo quy định, bạn sẽ không được phép chụp ảnh khi tắm suối nước nóng. Nếu bạn muốn chụp lại những khung cảnh tuyệt diệu tại các khu onsen có cảnh sắc tuyệt vời cần có sự cho phép của nhân viên nơi đây.

 

7. Không bơi hay chạy nhảy trong khi onsen

Tại một số địa điểm suối nước nóng có bồn khá lớn, nhưng bạn không thể bơi trong khu vực này. Đồng thời không chạy nhảy, vui đùa quá trớn. Hãy dành trọn vẹn thời gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cơ thể. 





 

---------------------------------------------------

Link đăng kí lớp học tiếng Nhật tháng 8 tại JVRC: https://tinyurl.com/y76dyy5v

---------------------------------------------------

Thông tin liên hệ: Trung tâm tiếng Nhật JVRC

🕹Địa chỉ: Tầng 13, tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, Hà Nội.

☎️Tel: 024-3232 1581/ 0972-375-194 (Ms. Lan Anh)

🖲Email: truyenthongjvrc@gmail.com

🖥Youtube: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC

Fanpage học tiếng Nhật: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

Fanpage tư vấn du học: https://www.facebook.com/DuhocJVRC/

 
Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn