GÓC XEM PHIM CUỐI TUẦN

OSEN - TINH HOA ẨM THỰC NHẬT BẢN (10 tập)

 

Phim mở đầu bằng hình ảnh của một nước Nhật hiện đại và tiện lợi, đặc biệt là về đồ ăn thức uống. Nếu không có thời gian, chỉ cần chạy ra cửa hàng, siêu thị, hay convenience store, mua các hộp thức ăn được đóng gói sẵn, rồi về nhà quay trong lò vi sóng vài ba phút là đã có một bữa ăn nóng hổi với đủ các món. Người ta gọi ấy là xu thế của thời đại. Nhưng trong thế giới mà con người bị bao vây bởi sự “tiện lợi” ấy, vẫn có một nơi mà ở đó, mọi thứ dường như “cố tình” đi ngược với trào lưu của thời đại, đó là nhà hàng Isshouan.

 

 

Isshouan dường như là một thế giới nhỏ tách biệt hẳn với xã hội bên ngoài. Ở đây, mọi giá trị truyền thống đều được cố gắng gìn giữ đến mức tối đa. Gần như không có bóng dáng của bất kỳ thiết bị nào của thế giới hiện đại, cơm được nấu bằng rơm, rượu hâm bằng củi, nước bơm tay từ giếng, rau củ làm nguyên liệu nấu nướng là do nhà hàng tự trồng trọt… Với lịch sử 200 năm, Isshouan nổi tiếng trong giới ẩm thực Nhật Bản nhờ những món ăn hảo hạng đến từ sự tinh tế và cầu kỳ trong từng khâu chế biến: Cá khô để nguyên con, ngâm trong nước cả ngày đến khi nước chuyển màu hổ phách, rồi dùng nước này để nấu củ cải trong 5 giờ đồng hồ,…  Mỗi món ăn của Isshouan đều có thể coi như một tác phẩm nghệ thuật, làm cho người xem, dù chỉ nhìn thôi cũng đủ rớt nước miếng :))))

 

Bên cạnh những giá trị ẩm thực của Nhật Bản, giá trị về mối quan hệ giữa người với người, mối quan hệ giữa con người với các giá trị sống, về sự quý trọng sức lao động hay về sự tâm huyết trong những công việc chúng ta làm đều được thể hiện qua những cuộc đối thoại, hành động và cảm xúc của các nhân vật trong phim. Dường như hành trình trưởng thành của con người luôn là những hành trình khó khăn, nơi mà chúng ta cần phải học cách lựa chọn, phấn đấu và dành hết nỗ lực vào nó. 

---------------------------------------------------

Thông tin liên hệ: Trung tâm tiếng Nhật JVRC

🕹Địa chỉ: Tầng 13, tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, Hà Nội.

☎️Tel: 024-3232 1581/ 0972-375-194 (Ms. Lan Anh)

🖲Email: truyenthongjvrc@gmail.com

🖥Youtube: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC

Fanpage học tiếng Nhật: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

Fanpage tư vấn du học: https://www.facebook.com/DuhocJVRC/

 

 

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn