POSTER METRO TẠI GA TOKYO - HÃY LÀM ĐIỀU ĐÓ...

Bắt đầu từ năm 2008 và kéo dài 3 năm - các poster về “quy tắc” trên tàu điện ngầm tại Tokyo đã được đánh giá là thành công lớn và được lan tỏa rộng rãi trên internet. 

Người Nhật Bản nổi tiếng thế giới với phong cách hành xử lịch sự và ý thức tuyệt vời, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc tất cả đều có ý thức tốt như vậy. Không nơi nào rõ ràng hơn trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi lúc nào cũng đông đúc, nhưng một số người vẫn thường xuyên nghe nhạc lớn, trang điểm và chiếm không gian trên các ghế ưu tiên.

Để hạn chế các hành vi này, năm 2008, Tokyo Metro đã đưa ra một loạt 36 poster được dán tại hệ thống tàu điện ngầm Tokyo - hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất Nhật Bản nhằm giáo dục mọi người cách cư xử đúng đắn. 

Không phải “Đừng làm điều này” hay “'Đừng làm điều đó”, những thông điệp mang tên “Hãy làm điều này” truyền đến người xem nhiều cảm giác tích cực hơn thay vì các quy tắc hay luật lệ nghiêm ngặt.

Những chiếc Poster đã gây ra hiệu ứng tốt, ấn tượng với những đường nét đơn giản, màu sắc đồng nhất, nổi bật và những thông điệp ngắn gọn, tinh tế mà hài hước, thậm chí chẳng cần biết tiếng Nhật cũng dễ dàng khiến mọi người hiểu được. Không thể khẳng định chúng giúp giải quyết hoàn toàn vấn đề ý thức nhưng một phần những hành vi không tốt đã được hạn chế và  chúng cũng đã làm cho việc đi tàu trở nên thú vị hơn trong một thời gian. 

Dưới đây là bộ sưu tập đầy đủ các áp phích từ năm 2008 - 2010 đã được giới thiệu trên khắp các tàu điện ngầm Tokyo, các bạn cùng chiêm ngưỡng nhé!

Link: http://gakuran.com/36-iconic-tokyo-metro-subway-manner-posters-2008-2010/

...

---------------------------------------------------

Thông tin liên hệ: Trung tâm tiếng Nhật JVRC

🕹Địa chỉ: Tầng 13, tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, Hà Nội.

☎️Tel: 024-3232 1581/ 0972-375-194 (Ms. Lan Anh)

🖲Email: truyenthongjvrc@gmail.com

🖥Youtube: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC

Fanpage học tiếng Nhật: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

Fanpage tư vấn du học: https://www.facebook.com/DuhocJVRC/

 
Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn