GÓC XEM PHIM CUỐI TUẦN: MIDNIGHT DINER - QUÁN ĂN ĐÊM

“Khi mọi người bắt đầu tan làm và đi về nhà, đó cũng là khi ngày của tôi bắt đầu. Quán tôi mở cửa vào nửa đêm và đóng cửa vào 7h sáng hôm sau. Thực đơn quán tôi chỉ có như thế, nhưng tôi có thể làm bất cứ món gì bạn yêu cầu, miễn là có sẵn nguyên liệu. Bạn đang thắc mắc quán tôi có khách không? Nhiều hơn bạn nghĩ...”

 

 

Lời mở đầu mỗi tập như một lời giới thiệu đơn giản nhưng lại ngâm ngấm một nét tâm sự.

Dựa trên bộ manga Midnight Diner (Quán Ăn Đêm) của Nhật, Quán Ăn Đêm: Chuyện ở Tokyo xoay quanh những con người sống ở Tokyo hoa lệ. Họ không cùng tầng lớp, khác nhau từ công việc đến tính cách. Khách đến Midnight Diner có đủ loại: già, trẻ, lớn, bé, mafia, người nổi tiếng, người bình thường, vũ nữ thoát y, những cô gái thất tình, hâm hâm dở dở, những người đàn ông say, nợ nần chồng chất… Họ ghé qua quán. Có người chỉ một lần rồi thôi, nhưng có người sẽ quay trở lại, rồi thành khách quen.

Chủ quán là một người đàn ông trầm tính, ít nói, có một vết sẹo nhỏ dọc chính giữa mắt trái. Trong suốt bộ phim, hiếm khi ông có thái độ hay cảm xúc nào quá đáng, quá lắm thì cũng chỉ là cười mỉm. Nhưng những món ăn của ông khiến những vị khách thấy thật hài lòng, hài lòng đến có khi bật khóc vì những kỷ niệm ùa về. Midnight Diner đối với những thực khách thân thiết đó, không chỉ là một quán ăn mà còn là một nơi người ta đến để tìm bạn và giãi bày tâm sự.

Mỗi tập là tên 1 món ăn của Nhật, vừa là câu chuyện cuộc sống, vừa là giới thiệu 1 món ăn mới. Điểm chung là ngày nào bắt đầu ông chủ cũng làm 1 nồi canh miso.

Với nhạc phim nhẹ nhàng, chậm rãi, màu sắc thân thuộc, sinh động, những món ăn tuy đơn giản nhưng thấm đượm những nét tinh hoa ẩm thực Nhật, cuốn hút người xem vào cả hương vị lẫn câu chuyện mà những món ăn đó đem lại, Midnight Diner là một lựa chọn sáng giá cho một buổi tối cuối tuần phải không nào?

P/s: Ngoài bản Nhật, bạn cũng cũng thể chọn xem các bản được remake bởi Hàn, Trung, Netflix nhé.

---------------------------------------------------

Thông tin liên hệ: Trung tâm tiếng Nhật JVRC

🕹Địa chỉ: Tầng 13, tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, Hà Nội.

☎️Tel: 024-3232 1581/ 0972-375-194 (Ms. Lan Anh)

🖲Email: truyenthongjvrc@gmail.com

🖥Youtube: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC

Fanpage học tiếng Nhật: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

Fanpage tư vấn du học: https://www.facebook.com/DuhocJVRC/

 
Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn