GÓC XEM PHIM CUỐI TUẦN

Little Forest (Komori) - Bình yên mà tinh tế, thuần khiết hơi thở của thiên nhiên

 

Một ngày Chủ Nhật, sau một tuần ồn ào vội vã, trong lòng luôn có một khao khát về một khoảnh khắc yên bình, thả hồn vào tĩnh lặng.

 

Thử một ngày rời xa lối sống thành thị nhộn nhịp, đặt chân đến những vùng đất thơ mộng như mơ của cô gái Ichiko, hòa mình vào nhịp sống rất đỗi giản dị, đơn sơ mà trong trẻo, một mái nhà nhỏ, hai buổi sáng chiều, ba món đơn sơ, bốn mùa hương sắc trong những thước phim Little Forest.

 

 

Little Forest (Komori) là tác phẩm điện ảnh Nhật Bản chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Igarashi Daisuke. Bốn mùa trong năm được chia thành 2 phần phim nhỏ, Hạ và Thu trong “Little Forest - Summer/Autumn” cùng với Đông và Xuân trong “Little Forest — Winter/Spring”. 

 

Little Forest thật ra không có một câu chuyện cụ thể, nói đúng hơn chỉ là những lát cắt nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của Ichiko - một cô gái sau khi tốt nghiệp cấp ba vào học tại thành phố lớn, nhưng lại cảm thấy bức bối không phù hợp nên đã về quê sống một mình trong căn nhà gỗ đơn sơ. Tại miền quê vắng, Ichiko hằng ngày thức dậy, thay đồ làm việc đồng áng, có khi đến cuối ngày cô mới trở về nhà tự chế biến những món ăn thôn quê dựa vào kí ức thơ bé học nấu ăn cùng mẹ. 

 

Ấn tượng đầu tiên khi xem Little Forest chính là cảnh vật đẹp đến nao lòng của vùng đất Komori. Phong cảnh hoang sơ mà sinh động với những thửa ruộng và rừng cây mang tới hơi thở đầy trong trẻo của thiên nhiên hòa cùng cảnh sắc 4 mùa tràn đầy tươi đẹp.

 

Tuy nhiên điều làm nên ấn tượng sâu đậm nhất về Little Forest chính là nấu nướng và ăn uống. Với niềm yêu thích cùng khả năng nấu nướng của Ichiko, Little Forest đã trở thành một cuộc chu du ẩm thực địa phương qua cả bốn mùa. Mỗi tập phim là 7 món ăn theo mùa mang đậm hương vị thiên nhiên, lại cũng đong đầy triết lý ẩm thực Nhật Bản. Cái cách nấu nướng ấy cho một cảm giác gần gũi của một món ăn nhà làm, thân thuộc, đơn giản, nhưng tính tinh tế, nâng niu, trân trọng những món quà từ thiên nhiên.

 

Little Forest thấm đượm hơi thở Nhật Bản, từ nền văn hóa cho đến sự tinh tế trong ẩm thực. Mùa nào thức ấy, lối sống hài hòa với tự nhiên đem lại những đặc trưng riêng cho phong cách ẩm thực đơn giản, gần gũi nhưng vẫn cực kỳ tuyệt vời của đất nước mặt trời mọc. Những thước phim tuy ngắn nhưng gửi gắm trong đó những thông điệp yêu thương từ thiên nhiên, nhắn nhủ những con người sống vội vã hãy dành cho mình những khoảng tĩnh lặng để đời thêm thanh thản.

--------------------------------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ: Trung tâm tiếng Nhật JVRC

🕹Địa chỉ: Tầng 13, tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, Hà Nội.

☎️Tel: 024-3232 1581/ 0972-375-194 (Ms. Lan Anh)

🖲Email: truyenthongjvrc@gmail.com

🖥Youtube: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC

Fanpage học tiếng Nhật: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC

Fanpage tư vấn du học: Du học khởi nghiệp Nhật Bản

 

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn