NGÀY CỦA BIỂN 海の日

Umi no Hi (海の日) là một ngày lễ tại Nhật Bản vào thứ Hai thứ 3 trong tháng Bảy.

Ngày của biển là ngày lễ tạ ơn những gì biển đang ban cho con người và trở thành ngày lễ quốc gia của Nhật Bản từ năm 1996. Vào ngày này, các cơ quan hành chính sự nghiệp, các công ty, nhà máy… đều được nghỉ.

Vậy tại sao Ngày của biển năm 2020 lại rơi vào thứ Năm?

 

Ban đầu, ngày này được tổ chức vào ngày 20/7, nhưng đã được thay đổi như là một phần của cải cách 'Thứ hai vui vẻ' để giảm thiểu tình trạng Karoshi (軽し) - làm việc đến chết bủa vây xã hội Nhật. Từ đó tạo thành các ngày nghỉ 3 ngày liên tiếp - Thứ Bảy, Chủ Nhật và Thứ Hai, gọi là Sanrenkyu (三連休).

 

Tuy nhiên năm 2020, Thế vận hội Olympic Tokyo được bắt đầu từ ngày 24/7, do đó, Ngày thể thao của Nhật được đổi từ ngày thứ Hai thứ 2 trong tháng Mười lên ngày 24/7. Ngày của biển theo đó cũng được điều chỉnh thành ngày thứ Năm - 23/7 - ngay trước ngày Thể thao. Có thể do nhiều lý do, nhưng chủ yếu để tạo thành hiệu ứng các ngày nghỉ liên tiếp - Renkyu (連休).

 

Ngày của biển có gốc gác lịch sử từ sự kiện Thiên hoàng Minh Trị đi du ngoạn bằng đường biển và trở về an toàn. Năm 1874 (năm Minh Trị thứ 6) chính phủ Nhật Bản đặt đóng con tàu sắt đầu tiên Meiji Maru (明治丸) tại Anh Quốc. Sau khi hoàn thành, năm 1877, Nhật Hoàng Meiji đã cùng hoàng gia đi du lịch từ Aomori (青森市) qua Hakodate (函館市) tới Yokohama (横浜市) an toàn vào ngày 20/7/1877. Từ đó, ngày này trở thành ngày kỷ niệm việc Nhật Hoàng Minh Trị tới cảng Yokohama và chính thức được bắt đầu tổ chức kỷ niệm sự kiện từ năm 1941 với tên gọi là “Ngày Tưởng niệm Biển” - Umi no kinenbi (海の記念日).

 

Ngày này cũng được thiết lập như một ngày lễ để bày tỏ lòng biết ơn đối với những món quà của biển, tôn vinh tầm quan trọng của nó và cầu nguyện cho sự thịnh vượng của Nhật Bản như một quốc gia hàng hải. 

 

--------------------------------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ: Trung tâm tiếng Nhật JVRC

🕹Địa chỉ: Tầng 13, tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, Hà Nội.

☎️Tel: 024-3232 1581/ 0972-375-194 (Ms. Lan Anh)

🖲Email: truyenthongjvrc@gmail.com

🖥Youtube: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC

Fanpage học tiếng Nhật: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC

Fanpage tư vấn du học: Du học khởi nghiệp Nhật Bản

 

 

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn