Sáng ngày 22/11 vừa rồi, các bạn học viên của JVRC đã có buổi giao lưu online với sinh viên trường Đại học Aichi.

Buổi giao lưu có sự tham gia của 5 bạn sinh viên Việt Nam, với 4 bạn là sinh viên năm 2 và 1 bạn là sinh viên năm 4, các bạn đều ở trình độ tiếng Nhật N2. Bên phía Đại học Aichi là 4 bạn sinh viên nữ cực kỳ dễ thương trong đó 3 bạn sinh viên năm 3 và 1 bạn năm 2, đang theo học các ngành học khác nhau.

Chủ đề mà các bạn cùng nhau thống nhất lựa chọn là “お互いの国の印象” , mọi người đã cùng chia sẻ với nhau những ấn tượng về hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Buổi giao lưu kéo dài một tiếng rưỡi. Các bạn trao đổi với nhau về những gì các bạn biết về nước bạn. Mọi người nói với nhau về rất nhiều chủ đề, tuy nhiên chủ đề được nhắc đến nhiều nhất và đam mê nhất vẫn là ẩm thực. Các bạn Nhật rất ngạc nhiên vì hoa quả Việt Nam rẻ hơn nhiều so với Nhật, do có sự khác biệt về điều kiện tự nhiên. Ẩm thực của Nhật Bản hợp khẩu vị người Việt nên được biết đến rộng rãi, nổi tiếng nhất là món sushi và ramen. Đặc biệt, các bạn Nhật rất khoái món phở của Việt Nam, và rất mong muốn sang Việt Nam để thưởng thức tô phở chính hiệu!

Tỉnh Aichi có thời tiết gần giống với miền Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, khu vực Aichi không có những cái nóng gay gắt, mùa đông có lúc nhiệt độ hạ xuống -1, nhưng không mang đến cảm giác lạnh buốt. Một điểm đặc trưng của mùa đông Nhật Bản là có tuyết rơi, một điều khá hiếm ở Việt Nam.

Nhật Bản trong ấn tượng của các bạn trẻ Việt Nam là một đất nước sạch đẹp, nhưng không kém phần rực rỡ với những lễ hội đặc sắc, cùng với văn hóa ẩm thực phong phú. Không chỉ các bạn sinh viên Việt Nam mà cả thế giới đều ngưỡng mộ đức tính cần cù, chăm chỉ, lại vô cùng tỉ mỉ của người Nhật. Trong suy nghĩ của các bạn sinh viên Nhật Bản, Việt Nam lại nổi bật với hình ảnh một đất nước thanh bình, hòa nhã cùng những con người thân thiện, dễ mến.

Các bạn sinh viên hai nước cũng chia sẻ về sở thích cá nhân, cuộc sống của mình. Mọi người có những sở thích khác nhau như nghe nhạc, xem phim, đi du lịch, làm đồ handmade... Cuộc sống đại học tuy bận rộn nhưng các bạn đều cố gắng dành thời gian riêng cho bản thân, làm những điều mình thích!

Buổi giao lưu đã kết thúc tốt đẹp, mặc dù còn rất nhiều điều mọi người muốn chia sẻ với nhau. JVRC sẽ tiếp tục cùng với Đại học Aichi duy trì tổ chức các buổi giao lưu online như thế này trong tương lai.  

Hẹn gặp lại những người bạn Nhật Bản dễ mến!

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn