Sushi là một trong những món ăn đặc trưng nhất của Nhật Bản, nhưng ở các nhà hàng cao cấp, bạn phải dùng đến tiền Man để ăn sushi không phải là chuyện lạ.

Và thế là sushi băng chuyền đã ra đời để phục vụ cho những chiếc túi lép của chúng mình. Không phải là sơn hào hải vị gì nhưng hình thức quán ăn này cũng đảm bảo được cho thực khách 3 tiêu chí Ngon - Bổ - Rẻ.

Thực khách sẽ ngồi ở những chiếc bàn bố trí cạnh băng chuyền, có thể lấy bất cứ đĩa sushi nào ưng mắt xuống, hoặc order riêng trên bảng điện tử. Mỗi đĩa sushi thông thường có giá 100y (chưa thuế), loại nào lạ hơn thì tính giá khác.

Một điểm độc đáo nữa mà nhà hàng đã rất khéo léo "móc tiền" khách chính là máy trò chơi đặt ở mỗi bàn. Khi nào bạn ăn đủ 5 đĩa và thả xuống ống thì máy sẽ cho bạn một lần kiểu như quay sổ xố. Nếu trượt thì thôi, mà trúng thì sẽ được 1 cái đồ chơi hay móc chìa khóa xinh xinh của nhà hàng nè.

Trúng hay không thì hên xui. Có lần tớ đi ăn chả trúng cái nào, hôm trước đi thì trúng được tận 2 cái. Chỉ vì để quay sổ xố mà bọn tớ phải hì hục ăn cho tròn 5 đĩa một lần để thả xuống đó 

Quả là một “chiêu trò” mà thực khách không phàn nàn được vào đâu phải không nào?

 

Linh Trang

 

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn