Sáng chủ nhật 6/5/2018, Trung tâm tiếng Nhật JVRC đã tổ chức thành công sự kiện văn hóa Nhật Bản: Dạy vẽ Chibi miễn phí. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện nổi bật của Trung tâm JVRC trong năm 2018. Sự kiện diễn ra thành công là cả một hành trình dài đi từ câu chuyện này đến câu chuyện khác, từ niềm vui này đến niềm vui khác.

Đầu tiên là câu chuyện những lá cờ hình cá Koi. Ngay trước ngày sự kiện là ngày trẻ em (Kodomo no Hi) 5/5. Những chú cá Koi Nhật Bản xuất hiện trong ngày này gửi gắm những lời nguyện cầu cho các em bé lớn lên khỏe mạnh và thành công. Từ nguồn cảm hứng đó, Trung tâm đã chuẩn bị những chú cá bằng giấy origami với niềm háo hức rằng mọi người sẽ thấy vui vẻ và đáng yêu với những xiên cờ hình cá Koinobori.

Người chịu trách nhiệm dạy vẽ lần này là bạn Hiền. Mặc dù vẫn còn là sinh viên, nhưng bạn có một niềm yêu thích đặc biệt với hội họa, nhất là theo phong cách Nhật Bản. Bạn còn tham gia các cuộc thi vẽ và vẽ những truyện ngắn, được đăng công khai trên các website truyện tranh có tiếng. Với những thành tích như vậy, JVRC đã rất tin tưởng giao phó các bạn tới học vẽ vào tay Hiền.

Dưới sự “hướng dẫn” của Hiền, các bạn tới tham dự buổi học vẽ vừa rồi dường như đã khám phá ra được khả năng “tiềm ẩn” của bản thân. Tham dự sự kiện văn hóa Nhật Bản: dạy vẽ Chibi miễn phí lần này không chỉ có người đi làm, các bạn sinh viên mà còn có sự góp mặt của các em nhỏ tuổi. Mặc dù là bức vẽ Chibi đầu tay nhưng nét vẽ của các bạn cực kỳ gọn gàng và sống động. Các em nhỏ tuổi tuy nét vẽ còn vụng về hơn các anh chị lớn, nhưng hình vẽ của các em thể hiện ra những câu chuyện nhỏ, những hình tượng các em yêu thích. Khác với các anh chị lớn vẽ ngay trang phục mình đang mặc, các em nhỏ thỏa thích trang trí cho nhân vật những bộ váy áo hay kiểu tóc bằng chính nét vẽ của bản thân. Nhiệt độ ngoài trời lên đến 35 độ nhưng bên trong nơi tổ chức sự kiện của JVRC, mọi người vẫn đều tràn đầy sức sáng tạo.

Buổi học vẽ Chibi diễn ra 2 tiếng nhưng ai cũng cảm thấy vui và hài lòng về sản phẩm của mình. Trong số 20 bức tranh, trung tâm JVRC đã bình chọn ra 2 bạn có tác phẩm vẽ tranh xuất sắc nhất: Bạn Lưu Đỗ Khánh Linh đạt giải nhất cuộc thi. Hiện tại Linh đang là sinh viên năm 2 khoa Đông Phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Với nét vẽ gọn gàng, cách phối màu tươi sáng và đường nét tỉ mỉ, bức tranh của Linh đã chinh phục được mọi người trong ban giám khảo. Người giành giải nhì cuộc thi là bạn Nguyễn Việt Tiến, bức tranh của Tiến có số phiếu ủng hộ cao nhất trong số 4 bức tranh đi vào vòng chung khảo. Bức vẽ Chibi của anh Tiến tuy là những nét vẽ đơn giản nhưng lại rất có thần thái và tạo thiện cảm cho người xem.

Hai bạn học viên vẽ xong sớm nhất

Bốn bức tranh lọt vào vòng chung khảo. Đố các bạn biết bức nào đoạt giải Nhì?

Bức tranh đoạt giải Nhất

 

Kết thúc chương trình, JVRC đã xin phép được chụp một tấm hình của tất cả mọi người cùng với thành phẩm sau sự kiện học vẽ. Trung tâm tiếng Nhật JVRC cảm nhận được các bạn đã dành thời gian, công việc và những kế hoạch của mình để tham dự sự kiện đông đủ là điều quý giá và tuyệt vời. Trung tâm xin chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian đến tham dự sự kiện, cảm ơn cô giáo Hiền đã đồng hành cùng với các bạn trong suốt buổi học để cho ra những sản phẩm đầu tay đáng yêu và ngộ nghĩnh . Thay mặt cho những người làm chương trình sự kiện, trung tâm tiếng nhật JVRC gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả mọi người đã yêu mến, tin tưởng JVRC.

Thành viên trong BTC JVRC

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn