THẦY UEDA – GIẢNG VIÊN TẠI TRUNG TÂM JVRC – MỘT CON NGƯỜI TRẺ, TÀI NĂNG VÀ NHIỆT HUYẾT

                 

Thầy Ueda Kiyohiro, sinh năm 1990, đến từ thành phố Ogaki, tỉnh Gifu, Nhật Bản. Thầy tốt nghiệp trường đại học Chukyo, một trong những trường có truyền thống lâu đời tại Nhật Bản.

Thầy đã làm việc cho tập đoàn NOMURA được 4 năm và nhanh chóng trở thành một trong 15 nhân viên xuất sắc nhất trên tổng số 600 nhân viên của tập đoàn NOMURA Nhật Bản (Tập đoàn Nomura, tập đoàn chứng khoán - đầu tư lớn nhất Nhật Bản: http://www.nomura.com/) Với thành tích làm việc xuất sắc, thầy được doanh nghiệp cử đi học tập ở nước ngoài và đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến để quan sát, nghiên cứu về phong tục tập quán đồng thời dạy tiếng Nhật ở Hà Nội.

Thầy biết đến VIệt Nam qua câu chuyện về một người bạn đã kinh doanh nhà hàng tại Việt Nam rất thành công, điều này khiến thầy thực sự tò mò về đất nước này. Vốn là người luôn trăn trở, luôn tò mò, từ đó không ngừng học hỏi, tìm hiểu để tiến bộ hơn, khi được công ty cho lựa chọn đất nước để đến học tập, tìm hiểu thì thầy Ueda đã không ngại ngần mà chọn Việt Nam làm điểm đến trong thời gian này.

Học tập và làm việc tại Việt Nam hơn 5 tháng, thầy, thầy cảm thấy giáo dục Việt Nam vẫn còn nhiều thiếu sót như chương trình còn khá nặng lí thuyết, chưa dạy được về các quy tắc ứng xử trong công việc cũng như trong cuộc sống, thiếu kiến thức về xã hội và công việc … Tuy nhiên, điều khiến thầy nhớ đến nhiều nhất là cái ‘’tình’’ của người Việt, là sự thân thiện, chân chất. Điều này đã thúc đẩy thầy có mong muốn thay đổi con người Việt Nam thông qua việc giảng dạy tiếng Nhật.

Thầy đã dạy tại trung tâm Nhật ngữ JVRC khóa học  ‘’Đàm thoại tiếng Nhật k.006’’ và nhận được những thành công nhất định. Điều khiến những bài giảng của thầy thực sự hấp dẫn có lẽ là:

  • Sức trẻ trong các giờ học: thầy 26 tuổi, thầy nhiệt huyết, thầy mong muốn truyền cảm hứng cho tất cả học viên và điều đó làm nên những giờ học sôi nổi, cởi mở và rất ‘’trẻ’’
  • Sự tận tâm, hết mình với học viên: thầy luôn luôn muốn lắng nghe sự chia sẻ, góp ý từ mọi người, từ học viên để có những giờ học hiệu quả nhất.
  • Kiến thức chuyên môn: Thầy đã cung cấp những kiến thức thực tế, kinh nghiệm khi thầy làm việc trong môi trường công sở , cũng như từ ngữ, cấu trúc và cách thức giao tiếp trong cuộc sống và công việc. Đó là những kiến thức quý giá mà không phải nơi nào cũng có được
  • Hơn cả một giờ học về đàm thoại, đó là những giờ học văn hóa Nhật hữu
  • Ngoài giờ học, thầy cũng chia sẻ về cách học ngoại ngữ. Có một điều thú vị là sau hơn 5 tháng ở Việt Nam, thầy đã nói tiếng Nhật khá tốt. Sẽ không bất ngờ nếu bạn được nghe thầy dạy cách học tiếng Nhật bằng chính tiếng Việt đâu nhé.

Thầy Ueda là một chàng trai, một thầy giáo như thế. Bạn có muốn tìm hiểu nhiều hơn, gặp gỡ và học hỏi nhiều hơn từ thầy giáo với nhiều điều thú vị và hấp dẫn này??


 

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn