Giống như người Viêt, người Nhật rất yêu thích món lẩu (Nabe), nhất là vào mùa lạnh. Món lẩu nabe ra đời từ tinh thần coi trọng tập thể, nhu cầu ngồi ăn cùng nhau để tạo sự gắn kết, gần gũi của người Nhật. Trong những ngày mùa đông rét mướt, mọi người quây quần bên nhau quanh một nồi nabe ấm áp, ngon lành là một hình ảnh quen thuộc, giàu truyền thống và đáng trân trọng ở xứ sở Phù Tang này.

Có nhiều loại Nabe khác nhau với đa dạng các loại nguyên liệu chính như: hàu, sò, cá tuyết, cá hồi, rùa và phổ biến nhất là gà. Trong đó, chanko nabe là thức ăn chính của những võ sỹ Sumo với thành phần có thịt gà, hải sản, khoai tây và các loại rau. Ngoài ra, nó còn có thêm gạo, mì, giúp người võ sỹ có thể duy trì trọng lượng khi thi đấu.

 

 

Nabe phổ biến nhất tại Nhật là Yosenabe. Yose có nghĩa là “đặt cùng nhau”. Như vậy, cụm từ Yosenabe mang ý nghĩa rằng tất cả mọi thứ như thịt, cá, trứng, đậu hũ, rau được nấu chung trong một nồi. Yosenabe thường được ăn với Miso. Nước tương, nước sốt, rượu sake cũng được dùng kèm để kích thích khẩu vị khi ăn.
Không cần nói chắc mọi người cũng đều đồng tình rằng: Nabe (hay lẩu) là món ăn quá chuẩn, quá tuyệt vời cho những ngày đông lạnh giá này. Vừa ngon mắt, lại vừa ngon miệng thì sao cưỡng nổi các bạn nhỉ.

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn