Búp bê gỗ Nhật Bản Kokeshi là một trong những món đồ mang đậm giá trị văn hóa của người Nhật bản và được khách du lịch lựa chọn là món đồ lưu niệm cho người thân, bạn bè khi đến thăm xứ sở hoa anh đào này.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi điều thú vị về loại búp bê này nhé !

Những con búp bê Kokeshi đầu tiên xuất hiện từ thời Edo (1600 – 1868) là sản phẩm nổi tiếng của vùng Tohoku (Đông bắc Nhật Bản). Các thợ mộc ở đây đã bắt đầu tận dụng gỗ và máy tiện của mình để làm ra những con búp bê đơn giản và bán quà lưu niệm cho du khách ở khu nghỉ dưỡng.

Những con búp bê Kokeshi đầu tiên là các bé gái có đầu tròn tương đối to và thân hình trụ, nét mặt còn khá đơn giản, họa tiết trên thân là hoa, lá cành với các gam màu cơ bản.
Điểm đặc biệt nhất của loại búp bê này là chúng không hề có chân tay. Kokeshi được các nghệ nhân gọt và vẽ bằng tay nên không có con nào giống con nào. Điều này khiến chúng trở thành một món đồ chơi truyền thống tồn tại đến bây giờ.

Kokeshi là món đồ chơi truyền thống gắn liền với người Nhật, nó mang đâm văn hóa Nhật và góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản trên thế giới.
Với người Nhật, búp bê Kokeshi mang ý nghĩa như lời cầu chúc sức khỏe cho những đứa trẻ. Họ tin rằng những đứa trẻ chơi với những con búp bê này sẽ được trời che chở và khỏe mạnh. Họ cũng tin tưởng búp bê Kokeshi hứa hẹn sẽ mang đến một vụ mùa bội thu. Ngoài ra, nó được xem như một lá bùa may mắn giúp ngăn ngừa hỏa hoạn hoặc thậm chí xua đuổi ma quỷ.

Hiện nay, Kokeshi có nhiều hình dáng, màu sắc tự do phóng khoáng và đa dạng hơn. Ngày nay Kokeshi đã có chân tay, tóc với dáng vẻ điệu bộ và ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn