ORIGAMI- ĐÂU CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ NGHỆ THUẬT GẤP GIẤY

 

Gác lại sau lưng tất cả những công việc và học tập, những công chuyện cá nhân, những bộn bề của cuộc sống hàng ngày, ba mươi vị khách mời của JVRC thuộc mọi lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau đã cùng nhau có những giây phút vui vẻ, thoải mái và tuyệt vời, cùng tạo ra những bông hoa giấy đầy màu sắc trong chiều thu Hà Nội 16/10 vừa qua.

 

QUÁ TRÌNH CHUẨN BỊ ĐẦY CÔNG PHU!

Sự kiện “Nghệ thuật gấp giấy Origami” chỉ diễn ra vẻn vẹn trong 3 tiếng đồng hồ nhưng mọi ý tưởng và khâu chuẩn bị đã được nhen nhóm và triển khai trước đó hơn một tháng. Nhắc đến Origami, người ta sẽ thường nghĩ đến một môn nghệ thuật nhẹ nhàng, tỉ mỉ. Và quả thật, tính tỉ mỉ, nhẹ nhàng của môn nghệ thuật này nằm ngay từ đôi bàn tay khéo léo, nhỏ xinh của những người chuẩn bị nguyên vật liệu, em  Yến- én nhỏ của ban nội dung sự kiện JVRC. Một em gái nhỏ của JVRC rất trẻ trung năng động và đầy sáng tạo, ý tưởng cũng như tinh thần trách nhiệm. Mặc cho những trận cúm khó chịu của những ngày thời tiết thay đổi, mặc cho ngày thi gần kề, Yến vẫn cất công lên tận phố Hàng Mã tìm mua cho được loại giấy mỏng, mịn, màu sắc tươi sáng, nguyên liệu không thể thiếu của Origami. Yến còn tỉ mỉ, cẩn thận cắt các tờ giấy thành hàng trăm những ô vuông kích thước khác nhau, chuẩn bị sẵn cho mọi người tại sự kiện. Bên cạnh đó, các ban sự kiện khác: ban đối tác chiến lược, ban truyền thông và ban lễ tân… cùng sự ủng hộ của Ban Giám Đốc trung tâm, tất cả đều nỗ lực hoàn thành công việc, cùng chung tay góp sức chuẩn bị sự kiện thật tốt. Từng tờ giấy với những màu sắc, độ lớn nhỏ khác nhau như gửi gắm bao sự nhiệt tình và tấm lòng của những người chuẩn bị.                                 

 

GIỜ G ĐÃ ĐIỂM!!!

14h00 chiều chủ nhật ngày 16/10, bàn ghế nguyên vật liệu đã sẵn sàng. Thời tiết bên ngoài qua cửa sổ từ phòng tổ chức sự kiện của JVRC nắng vàng dịu nhẹ đặc trưng của mùa thu Hà Nội chiếu rọi đẹp hơn bao giờ hết.

14h15, khách mời đến càng lúc càng đông, dần dần kín cả căn phòng. Điều bất ngờ và thú vị là không chỉ có các bạn trẻ tới tham dự mà các em nhỏ và các bậc phụ huynh cũng rất quan tâm và hứng thú đối với sự kiện. Em Nguyễn Minh Trang, học sinh lớp 3 đã cùng bố đến từ rất sớm. Tuy rằng em là thành viên nhỏ tuổi nhất tham dự nhưng với sự chăm chú và sự trợ giúp đắc lực của bố, em đã gập được những chú bướm giấy thật đáng yêu, y như nụ cười chúm chím với những chiếc răng sữa đang thay của em vậy. Bạn Hà, học sinh lớp 6 trường THCS Chu Văn An, ngồi bên cạnh có vẻ lợi thế hơn khi rất nhiệt tình tham gia cả sự kiện trước đó và rất lém lỉnh khi nhờ các anh chị giúp đỡ. Với sự hiếu động nhưng cũng rất ham học hỏi, cùng đôi mắt long lanh toát lên sự thông minh, Hà đã có sản phẩm hoa giấy của riêng mình mang về. Trái ngược với Hà thì Trung Hiếu cùng trang lứa đến sự kiện cùng với mẹ. Lúc đầu, Hiếu tỏ ra khá bẽn lẽn và rụt rè khi ngồi riêng một nhóm cùng với toàn các chị lớn thay vì ngồi cùng bàn các bạn. Mặc cho những ngón tay còn hơi vụng về và đôi chút khó khăn khi gấp theo những bước đòi hỏi độ chính xác cao, em vẫn rất chăm chú và tỉ mỉ. Và Hiếu thật sự rất xứng đáng khi nhận được những lời khen, lời động viên của các anh chị cùng nhóm vì đã nỗ lực và tâm huyết hoàn thành tác phẩm bông hoa dành tặng mẹ em nhân ngày 20/10, sau cả một buổi chiều hăng say tại JVRC.

Hình ảnh Trung Hiếu tặng bông hoa giấy do em tự gấp tặng mẹ nhân dịp 20/10

Các bạn học sinh như bạn Ngân, trường THPT Thực Nghiệm, bạn Quốc, học sinh lớp 10 trường Amsterdam, bạn Thanh Thủy, học sinh trường Quốc tế Bis Hà Nội đã thực sự tìm thấy được sân chơi và bạn bè khi tham gia sự kiện và chia sẻ: “Em rất thích đến đây vì ở đây rất vui và có thêm nhiều bạn!”.

Không chỉ vậy, nhóm các bạn gái xinh xắn mà bạn MC chương trình ưu ái đặt tên cho là nhóm “hot girl” đã thể hiện tinh thần teamwork cao khi kết hợp, hỗ trợ nhau tạo nên cả bó hoa lộng lẫy với nhiều màu sắc và trang trí đẹp mắt. “Một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao”, có lẽ các bạn đã vận dụng kĩ năng tinh thần đồng đội, làm việc nhóm từ các bài học tiếng Nhật và bài tập trên giảng đường đại học.

Nhóm các bạn nhỏ cùng ông Lê Thế Bình, giám đốc trung tâm tại sự kiện

Các bạn học viên tại trung tâm nhiệt tình tham dự sự kiện

Ngày 16/10 hôm ấy có lẽ là ngày may mắn với họa tiết kẻ sọc khi các bạn nam và bạn nữ mặc áo kẻ đến tham dự sự kiện đều rất nhanh tay hoàn thành tác phẩm của mình: bạn Thanh Hải đang là sinh viên đại học Kiến Trúc, bạn Thành Trung đang công tác tại một công ty Nhật, bạn An, bạn Thoa, bạn Mơ hiện là học sinh lớp N2 của trung tâm,... Bạn Hoàn, Tùng, anh Hoàng đã rất nhiệt tình, hỗ trợ sự kiện từ đầu chương trình nhưng vẫn rất chú tâm và đầu tư thời gian nghe giảng, đã có sản phẩm sáng tạo độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân… Tất cả các bạn đến với JVRC đều có trung một niềm đam mê và yêu thích đối với văn hóa Nhật Bản nói chung và với môn nghệ thuật đầy tính tỉ mỉ khéo léo Origami nói riêng…

Và sự kiện sẽ không thể trọn vẹn và thành công như vậy nếu như không nhắc đến vai trò của anh Lê Khang, người hướng dẫn gấp giấy đầy tài năng, giỏi về chuyên môn, giàu tâm huyết và rất có duyên của chương trình. Với những bạn đã quan tâm các sự kiện trước đó của trung tâm, chắc các bạn đã biết bạn giảng viên rất khéo léo trong các nét vẽ Manga- Chibi và bức tranh Manga dài gần 5 mét được anh hoàn thành trong 4 năm. Với sự kiện lần này, hẳn các bạn sẽ phải trầm trồ trước chàng trai nhiều hoa tay và tài năng này khi thấy anh Khang gấp giấy và hướng dẫn mọi người. Ban tổ chức rất mong sẽ được hợp tác với anh Khang trong các chuỗi sự kiện tiếp theo với nhiều sở trường khác của anh.

 

ĐIỂM HẸN TIẾP THEO!

17h00 ngày 16/10, sự kiện Nghệ thuật gấp giấy Origami kết thúc trong sự nuối tiếc, bịn rịn của các em nhỏ, các bậc phụ huynh dỗ dành các con và cũng rất quan tâm đến các sự kiện tiếp theo được tổ chức. Hai bạn nhỏ tuổi nhất là bé Trung Hiếu và Minh Trang vui mừng nhận được quà kỉ niệm của ban tổ chức. Các bạn trẻ ra về trong niềm vui và trên tay với sản phẩm hoàn thiện là những bông hoa giấy đầy sắc màu. Các bạn cũng không quên chụp lại những bức ảnh sản phẩm cùng đồng đội và nhóm của mình cùng với lời hẹn: “Sự kiện tiếp theo, nhất định chúng tớ sẽ tiếp tục đến tham gia!”

Cảm ơn các bạn, các em nhỏ và các bậc phụ huynh đã đến tham dự và ủng hộ các sự kiện Nghệ thuật gấp giấy Origami của trung tâm tiếng Nhật JVRC, mong mọi người tiếp tục yêu thương và ủng hộ các sự kiện sắp tới trong Chuỗi các sự kiện văn hóa Nhật Bản của JVRC!

JVRC- Team sự kiện

 

 

Viết bài: Ms. Lan Anh @ JVRC

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn