1. Lợi ích của việc lấy bằng N3

Như chúng ta đã biết, các chứng chỉ năng lực tiếng Nhật các cấp độ là một thước đo thể hiện khả năng sử dụng tiếng Nhật (đọc, viết, nghe) của các học viên. Mức độ thấp nhất là N5, mức độ cao nhất là N1. Vậy lợi ích của việc lấy bằng N3 là gì? Sau đây chúng tôi xin liệt kê một số lợi ích sau.

 

1.1. Lấy một chứng chỉ có lợi cho công việc

Như chúng ta đã biết, rất nhiều người học tiếng Nhật nhưng bỏ dở giữa chừng vì thực sự tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó và người Việt ta hay nản chí. Chứng chỉ N3 là một chứng chỉ trung cấp, nằm giữa bậc sơ cấp (N4,N5) và cao cấp (N2, N1). Nếu bạn lấy được chứng chỉ N3 thì đó là biểu hiện của việc bạn đã vượt lên trên được mức sơ cấp và trên con đường tiến tới tiếng Nhật cao cấp.

Mức lương dành cho các ứng viên mới ra trường, khi đi làm tại các công ty Nhật có chứng chỉ như sau (ước tính):

N3: Khoảng 300~400USD/tháng

N2: Khoảng 450~600 USD/tháng

N1: Khoảng 600~750USD/tháng


Mức lương cao cũng thể hiện sự khẳng định của bản thân, sự tự lập khi chúng ta có thể tự lo được chi phí sinh hoạt mà không phải dựa vào hỗ trợ của gia đình, phải không các bạn?

 

1.2. Tạo sự tự tin tiến tới tiếng Nhật cao cấp N2, N1 v.v…

Theo kinh nghiệm đào tạo và hướng dẫn các học viên của chúng tôi, nếu học viên đã đạt N3 và học đúng phương pháp thì cần tiếp 12 tháng để đạt N2 (một số trường hợp cá biệt xuất sắc có thể chỉ cần 6 tháng).

Như người ta thường nói: “nếu bạn làm đúng việc phải làm, thì kết quả phải đến sẽ đến”.

Khi bạn có các chứng chỉ tiếp theo N2,N1, đường vào các công ty Nhật cũng như đi du học Nhật Bản sẽ mở rộng với bạn.

 

1.3. Dùng tiếng Nhật để giải trí, tại sao không?

Khi tiếng Nhật của bạn dưới mức N3, chúng ta xem anime, manga, nghe nhạc có hiểu đôi chút tiếng Nhật nhưng khá là lõm bõm. Nếu kĩ năng đọc nghe thông thạo, hiểu được toàn bộ nội dung, thì ta có thể thưởng thức nghệ thuật Nhật Bản sâu sắc hơn, điều đó chẳng phải thú vị sao?

 

1.4. Hiểu sâu hơn về kinh tế, kinh doanh, kỹ thuật Nhật Bản

Trước khi đạt trình độ N3, hầu như ta luôn e ngại khi mở các báo có tính chuyên môn cao như Nikkei (Thời báo Kinh tế Nhật Bản), TechCrunch Japan. Sau khi có N3, mặc dù vẫn còn cần nhiều trợ giúp, ta có thể bắt đầu tự tin đọc các bài báo chuyên môn này. Các bạn nên nhớ, những người nói tiếng Nhật “bồi”, tiếng Nhật “tạp” thì đông, nhưng những người có thể dùng tiếng Nhật chuyên môn bao giờ cũng hiếm. Mà hiếm thì luôn quý phải không các bạn?

 

  1. Lợi ích của việc luyện thi N3 tại Trung tâm Ngoại ngữ Nhật Bản – Việt Nam (JVRC)

 

2.1. Giáo viên có kinh nghiệm luyện thi các cấp độ tiếng Nhật

100% giáo viên Nhật Bản đang chờ bạn với bộ giáo trình chuẩn và các tài liệu soạn riêng để giúp bạn dễ dàng đỗ kỳ thi N3 hơn. Xem thông tin về giảng viên tại đây: http://jvrc.com.vn/jvrc/about.aspx?id=68

 

2.2. Các ưu đãi nếu đỗ N3 sau khi luyện thi tại JVRC

2.2.1.        Sau khi bạn luyện thi tại JVRC và đỗ N3, bạn có thể được hưởng một số ưu đãi nếu học tiếp các lớp luyện thi N2, N1 tại trung tâm.

2.2.2.        Bạn có cơ hội được nhận vào thực tập tại JVRC và công ty con của tập đoàn Capital Partners Group (CPG), chi nhánh Hà Nội, thời gian từ khoảng 1-3 tháng. CPG đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2005, hiện là quỹ đầu tư Nhật Bản lớn nhất đang đầu tư vào các cổ phiếu Việt Nam, với tổng số tiền quản lý (AUM = Assets under Management) tại Việt Nam là khoảng 150 triệu USD, dự kiến sẽ tăng lên thành 400-500 triệu USD trong những năm tới. Các vị trí thực tập có thể là: dịch thuật, nghiên cứu thị trường – Marketing, nghiên cứu phân tích đầu tư chứng khoán – bất động sản, phân tích xử lý số liệu, dịch thuật Anh – Nhật trong lĩnh vực chứng khoán và các vị trí khác v.v….

Thông tin thêm về Tập đoàn Capital Partners: www.capital.co.jp

Ngoài ra, nếu có nguyện vọng, bạn có thể được giới thiệu làm thực tập sinh tại bộ phận liên quan tới Nhật Bản của các công ty sau:

-          Ngành giáo dục: www.ctwel.com

-          Ngành nhập khẩu và phân phối thiết bị công nghiệp: www.saomaiasia.com

Tùy vào nhu cầu của các công ty này, bạn có thể được chuyển thành nhân viên chính thức (tuy nhiên tùy thuộc vào nhu cầu nhân lực từng thời điểm của các công ty).

2.2.3.        Bạn được tham gia miễn phí lớp học dịch thuật (Nhật – Việt và Việt – Nhật) của JVRC

2.2.4.       Nếu bạn có ý định du học ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, sẽ được tư vấn miễn phí (trong 6 tháng không giới hạn thời gian) về cách chọn trường, cách viết kế hoạch nghiên cứu, đời sống sinh hoạt tại Nhật, cách tạo dựng quan hệ với các công ty/cơ quan tại Nhật Bản để xin việc làm sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản. Các cán bộ và cố vấn của JVRC đã có kinh nghiệm thi đỗ và trải nghiệm việc học tập, nghiên cứu và đi làm thêm tại các trường đại học lớn của Nhật Bản như Tokyo University, Keio University, Waseda University, Hitotsubashi University, Shizuoka University, Shiga University v.v…    100% cán bộ và chuyên gia của chúng tôi có bằng N1 (hoặc 1kyu). Các cán bộ này đã từng làm việc tại các tổ chức có uy tín lớn như Nomura, Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ v.v... 

 

Gọi ngay trung tâm để được tư vấn: 04-3232-1582 (chị Liên, chị Tịnh). 
Từ thứ hai đến thứ sáu, sáng từ 9:00~11:30, chiều từ 14:00~17:30 
Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn