Keisuke Honda năm nay 28 tuổi, hiện đang đầu quân cho câu lạc bộ AC Milan của Ý, anh được coi là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Nhật Bản hiện tại. Với mong muốn mang triết lí bóng đá Nhật Bản tới cho trẻ em Việt Nam, Honda đã có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh vào sáng sớm ngày mùng 2 tháng 6. Sau khi đi thăm trường học cho trẻ em Nhật Bản vào buổi trưa, Honda đã có mặt tại sân vận động Thống Nhất và hoà chung không khí bóng đá cùng các em nhỏ.

 Honda nói rằng anh muốn các em nhỏ cũng có cho mình những ước mơ lớn. Tại lớp học bóng đá, Honda đã tặng cho các em nhỏ tham gia một cuốn sổ tay “ước mơ” và nói với các em : “ Hãy viết ước mơ của mình vào cuốn sổ này. Hằng ngày các em hãy viết vào đó những việc nên thực hiện để đạt được ước mơ đó.”  Ngay sau đó, Honda và các giáo viên đến từ trường học bóng đá Soltilo đã hướng dẫn các em nhỏ các trò chơi vận động với bóng, tập sút phạt trực tiếp và thì đấu đối kháng…

 Kết thúc buổi học, khi được các em nhỏ hỏi về việc Honda coi trọng nhất trong cuộc sống, Honda đã trả lời “Đó chính là thời gian. Trong khoảng thời gian ngắn, tôi luôn nghĩ xem mình có thể làm được những gì để từ đó đưa ra phương hướng giải quyết”.

Ảnh: Honda chụp ảnh cùng các em nhỏ Việt Nam (nguồn: soccer-king)

 Trước đó Honda đã tổ chức các lớp bóng đá cho trẻ em tại Hà Lan, Đức, Trung Quốc và Thái Lan. Nói về lý do tổ chức lớp học tại Việt Nam, Keisuke Honda cho biết, sau khi tổ chức ở Thái Lan cuối năm 2014 anh có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, Việt Nam là một đất nước anh yêu thích nên đã quyết định chọn Việt Nam để tổ chức lớp học tại đây cho các em.

 Lớp học bóng đá của Honda cũng là một trong số rất nhiều những sự kiện giao lưu bóng đá của Nhật Bản và Việt Nam trong thời gian gần đây.

Nguyễn Quang Huy

( Theo soccer-king)

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn