Hội giao lưu văn hóa Nhật-Việt (JVCA) xin trân trọng giới thiêu Chương trình Hòa nhạc Hữu nghị Việt-Nhật 2014 sẽ diễn ra vào ngày 15/11/2014 (thứ 7) tại Nhà hát lớn Hà Nội.

 

Nằm trong khuôn khổ những hoạt động giao lưu thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, Chương trình hòa nhạc “JVCA Japan-Viet Nam Friendship Concert 2014” có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi của Dàn Nhạc Giao Hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji. Đây cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 60 năm Giải phóng Thủ đô Hà nội và 55 năm thành lập Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt nam. Tại Chương trình cũng sẽ diễn ra buổi lễ trao tiền từ thiện của Hội JVCA cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt nam.

 

Nội dung Chương trình

 

Đàm Linh                               “Bài ca chim ưng” for Violin and Orchestra

Toyama Yuzo                         Rhapsody for Orchestra

Johannes Brahms                  Symphony no.1 c minor Op.68

Conductor: Honna Tetsuji       Violin: Bùi Công Duy        Special Guest Oboe:  Furube Kenichi

 

Địa điểm: Nhà hát lớn Hà nội, số 1 Tràng Tiền

Thời gian: 15/11/2014   20:00~

 

Chương trình “JVCA Friendship Concert” sẽ mang đến cho khán thính giả yêu thích dòng nhạc cổ điển một đêm nhạc là sự tổng hòa của các tác phẩm kinh điển của hai quốc gia. Chương trình được thiết kế như một bản hòa tấu giao thoa văn hóa, mở màn là bản “Rhapsody Bài ca Chim ưng” (Tác giả: Cố nhạc sĩ Đàm Linh) với độc tấu violin (Bùi Công Duy) và dàn nhạc (VNSO), như lời chào đến từ Việt Nam. Tiếp theo, khán giả sẽ được thưởng thức nhạc cổ điển Nhật Bản với chất liệu dân gian qua tác phẩm “Rhapsody for Orchestra” (Điệu rhapsody cho Dàn nhạc) của nhạc sĩ tài hoa người Nhật Yuzo Toyama. Kết thúc chương trình là bản “Symphony No1 C Minor OP.68” (Giao hưởng số 1 giọng đô thứ OP68) của Johannes Brahms, nhà soạn nhạc tiêu biểu người Đức.

Giới thiệu về Nghệ sĩ

Tetsuji Honna

Đã chỉ huy nhiều dàn nhạc trên thế giới. Được bổ nhiệm làm chỉ huy trưởng chính của Dàn nhạc Giao hưởng Osaka (1995-2001), chỉ huy chính Dàn nhạc Thính phòng Nhật bản (1993-1997). Đạt nhiều giải thưởng quốc tế như Giải nhì Cuộc thi chỉ huy quốc tế Toscanini Italia năm 1990, giải nhất tại Cuộc thi chỉ huy quốc tế Budapest năm 1992, giải thưởng âm nhạc của Nippon Steel dành cho nghệ sĩ tài năng trẻ năm 1995,...Từ năm 2009, được bổ nhiệm làm Giám đốc âm nhạc và Chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt nam.

 

Bùi Công Duy

Năm 1989, đoạt giải nhì cuộc thi tài năng trẻ trong nước khi vừa tròn 8 tuổi. Năm sau đó anh đoạt giải nhất cuộc thi quốc gia mang tên Mùa Thu. Sau đó Bùi Công Duy tiếp tục học ở Nhạc viện Glinka ở Novosibirsk, Nga. Năm 1993, trong cuộc thi quốc tế dành cho nghệ sĩ vĩ cầm trẻ tại Ekaterinburg, Nga, anh đã đoạt giải nhất và giải đặc biệt cho người chơi hay nhất tác phẩm của Bach, đồng thời đạt danh hiệu "Triển vọng Châu Á". Đặc biệt, năm 1997, Bùi Công Duy là người Việt nam đầu tiên đạt giải nhất violin tại cuộc thi P.I. Tchaikovsky dành cho  nghệ sĩ vĩ cầm trẻ tuổi. Tài năng biểu diễn của anh nổi bật lên nhờ kỹ thuật điêu luyện mang đầy cảm xúc và sự cảm nhận sâu sắc, tinh tế.

 

Furube Kenichi

Tốt nghiệp Đại học nghệ thuật Tokyo vào năm 1992. Năm 1991, ở tuổi 22, ông đã là nghệ sĩ chính Oboe tại dàn nhạc giao hưởng New Japan Philharmonic. Từ năm 1995 đến 1996, ông du học tại Hochschule für Musik und Theater München ở Đức. Ông đã từng học Oboe với Kazuhiko Nakayama, Akira Kitajima, Yoshiaki Obata, Yoko Kojima, Randall Wolfgang, và Günther Passin, và học âm nhạc thính phòng với Yuji Murai và Ryohei Nakagawa. Ông cũng là giảng viên không chính thức tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Tokyo và Đại học Âm nhạc Showa. Ông cũng là thành viên ban giám khảo của Cuộc thi Oboe Quốc tế Karuizawa. Năm 2000, Furube là nghệ sĩ Oboe đầu tiên được vinh danh tại Giải thưởng Âm nhạc Idemitsu lần thứ 10.

 

Mọi thông tin chi tiết về Chương trình, xin liên hệ:

Văn phòng Tổ chức buổi biểu diễn Hòa nhạc JVCA Concert

Tầng 13, Tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 04-3232 1581/82 (Ms.Hoàn)    Fax: 04-3232-1583     E-mail: cpvn.hn@cpvn.vn

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn