Thông tin tuyển sinh theo chương trình học bổng chính phủ Nhật Bản (MEXT) năm 2015 đã được công bố chính thức trên trang web của Cục Quan hệ với Nước ngoài Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Theo đó, Bộ sẽ tiến hành sơ tuyển và chọn ra 80 ứng viên học bổng sau đại học, 30 ứng viên học bổng đại học (15 ứng viên các ngành kỹ thuật và 15 ứng viên các ngành xã hội), 5 ứng viên học bổng cao đẳng và 5 ứng viên học bổng trung cấp chuyên nghiệp để tham gia kì thi tuyển do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức. Nội dung của thông báo này được đăng tại địa chỉ sau đây. 

http://vied.vn/vn/content/thongbao/tuyensinh/thong-bao-tuyen-sinh-di-hoc-tai-nhat-ban-theo-hoc-bong-chinh-phu-nhat-ban-cap-nam-2015_54666.aspx

Ứng viên cần hoàn thành hồ sơ và gởi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 29/5/2014

Tiếp theo vòng sơ tuyển, Đại sứ quán Nhật Bản sẽ xem xét hồ sơ các ứng viên và chọn ra những người đạt yêu cầu tiếp tục tham dự vòng thi viết dự kiến vào cuối tháng 6 và thi vấn đáp dự kiến vào giữa tháng 7/2014 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Kết quả tuyển chọn vòng 1 của phía Nhật dự kiến sẽ thông báo vào đầu tháng 8/2014 và ứng viên đỗ vòng 1 sẽ được Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản tuyển chọn lần 2. Kết quả tuyển chọn vòng 2 dự kiến sẽ được thông báo sau tháng 12/2014. Các bạn có thể xem thông tin chi tiết về kế hoạch thi tuyển của Đại sứ quán Nhật Bản và kết quả tuyển chọn sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tại các websites: http://www.vied.vn và http://www.moet.gov.vn.  

Ngoài trang tin bằng tiếng Việt, những thông tin cần thiết liên quan đến nội dung học bổng và hồ sơ dự tuyển còn được  đăng trên trang web của Bộ Khoa học và Giáo dục Nhật bản tại địa chỉ tương ứng sau đây, http://www.mext.go.jp/a_menu/koutou/ryugaku/boshu/1346652.htm (đối với ứng viên dự tuyển chương trình đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp) http://www.mext.go.jp/a_menu/koutou/ryugaku/boshu/1346651.htm (đối với ứng viên dự tuyển chương trình sau đại học). 

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn