BẠN ĐÃ BIẾT VỀ HOA ANH ĐÀO? 

 

 

1. Hoa anh đào có phải quốc hoa của Nhật Bản?

Đáp án là không.

Trên thực tế, Chính phủ Nhật Bản chưa công nhận một quốc hoa chính thức, chỉ có loài hoa biểu tượng cho hoàng gia Nhật Bản - hoa cúc. Hình ảnh hoa cúc xuất hiện trên hộ chiếu, huy hiệu của Hoàng gia của Nhật Bản, với ý nghĩa biểu tượng cho sự trường tồn vĩnh cửu, phúc hậu, đầy đặn và bản chất tốt đẹp nhất. Còn hoa anh đào lại biểu tượng cho vẻ đẹp thanh cao mà ngắn ngủi, chóng tàn. 

Đó có lẽ cũng chính là lý do vào mùa hoa anh đào, rất nhiều người đi ngắm hoa, nhưng không cặp uyên ương nào muốn chụp ảnh cưới bên hoa anh đào. 

 

2. Hoa anh đào và tinh thần Võ sĩ đạo

Với người Nhật, hoa anh đào tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng. Vốn là loại hoa "thoắt nở thoắt tàn", hoa anh đào tượng trưng cho "con đường chết" của các võ sĩ đạo Nhật Bản - samurai sống và chết như hoa anh đào. Hoa anh đào không thể đẹp nếu đứng độc lập một mình, mà chỉ đẹp khi nở rộ thành tảng mây hoa. Cũng như con người Nhật Bản không thể mạnh khi đứng một mình, mà cần phải biết tạo nên sức mạnh hùng cường của sự đoàn kết. 

 

3. Mùa hoa ngắn nhưng rạng rỡ, hùng hồn

Mùa hoa anh đào tại từng vùng trung bình chỉ kéo dài khoảng 10 ngày, hoặc nhiều nhất là hai tuần. Thông thường, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở từ miền Nam ấm áp và tiến dần lên phía Bắc. Dù ngắn nhưng trong từng cánh hoa thấm đẫm một nét thẩm mỹ đáng tự hào của người Nhật rằng những gì đẹp trong thiên nhiên và trong cả cuộc đời thường hiếm khi tồn tại lâu, và chính sự tàn phai sớm cũng là một nét đẹp, hoa anh đào tàn khi nó đẹp nhất, một cái đẹp cao cả nhất. 

 

4. Ở Nhật Bản, có hơn hai trăm giống hoa anh đào với nhiều màu sắc khác nhau như hồng, trắng, vàng nhạt, tím,... được trồng vì vẻ đẹp và sự lộng lẫy của hoa dù hoa không kết trái.

 

5. Ẩm thực đặc sắc từ những cánh hoa mong manh

Cánh và lá hoa anh đào sau khi trải qua quy trình sơ chế và ngâm muối sẽ được ăn cùng với bánh mì. Hoặc, cánh hoa được bọc quanh chiếc bánh sakura mochi - một loại bánh nhân đậu đỏ để thưởng thức mỗi dịp hoa đang nở. Người ta cũng thường cho 2 đến 3 cánh hoa anh đào vào chén nước nóng để được một tách trà anh đào thơm ngon và đẹp mắt trong mỗi dịp lễ trang trọng.

Ngoài ra, các đầu bếp còn sáng tạo ra rất nhiều những món ăn phong phú như mứt anh đào, bánh hoa anh đào, mì lạnh và kem hoa anh đào

---------------------------------------------------

Thông tin liên hệ: Trung tâm tiếng Nhật JVRC

🕹Địa chỉ: Tầng 13, tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, Hà Nội.

☎️Tel: 024-3232 1581/ 0972-375-194 (Ms. Lan Anh)

🖲Email: truyenthongjvrc@gmail.com

🖥Youtube: Trung Tâm Tiếng Nhật JVRC

Fanpage học tiếng Nhật: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

Fanpage tư vấn du học: https://www.facebook.com/DuhocJVRC/

 

 

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn