Năm 2018 đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Năm nay, tỉnh Kanagawa lần thứ 4 tổ chức Lễ hội Việt Nam tại thành phố cảng Yokohama, nhằm thắt chặt mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa tỉnh Kanagawa nói riêng và Nhật Bản nói chung với Việt Nam. Dù đã một tuần trôi qua kể từ khi diễn ra Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa, Nhật Bản nhưng những dư âm của Lễ hội dường như vẫn còn đó.

Ảnh: TTXVN

Lễ hội khai mạc vào thứ Bảy ngày 8/9, diễn ra trong hai ngày. Ngày đầu tiên là talkshow của ông Yuji Kuroiwa- tỉnh trưởng của tỉnh Kanagawa, về học tập, làm việc và định cư tại Nhật Bản, thu hút rất nhiều người trẻ Việt Nam đang du học tại Nhật Bản, giúp các bạn có định hướng rõ ràng hơn về tương lai của mình. Ngày thứ hai là những phần trình diễn trực tiếp của các nghệ sĩ đến từ hai nước, quy tụ nhiều ngôi sao của hai nền văn hóa.

Không gian lễ hội được phủ kín với những gian hàng truyền thống, đầy đủ các thức quà của Việt Nam, cùng màn trình diễn áo dài truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc Việt. Nhiều người Nhật Bản Một màn trình diễn khác là múa rối nước nghệ thuật thu hút rất nhiều khách tham quan. Tham dự lễ hội Việt Nam nên có một số bạn trẻ Nhật đã chọn khoác lên mình bộ áo dài, có cả kiểu truyền thống và kiểu cách tân hiện đại, như một cách để hòa mình vào lễ hội.

https://cdnimg.vietnamplus.vn/t660/Uploaded/hotnnz/2018_05_19/ttxvn_le_hoi4.jpg

Ảnh: TTXVN

Đặc biệt, sự kiện năm nay còn có sự góp mặt của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh- Đại sứ thiện chí du lịch Nhật Bản. Màn trình diễn của nam ca sĩ trẻ đã nhận được đông đảo sự ủng hộ từ phía khán giả, không chỉ của tỉnh Kanagawa, mà còn những khán giả từ khắp đất nước Nhật Bản. Điều này đã cho thấy sự yêu mến của khán giả Nhật Bản giành cho nam ca sĩ nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.



Ảnh: Internet

Vào tháng 11 năm nay, chính quyền tỉnh Kanagawa đã ra quyết định tổ chức Lễ hội Kanagawa đầu tiên tại Công viên Lý Thái Tổ. Đây được đánh giá là một sự kiện đặc biệt, không chỉ để kỷ niệm 45 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao hai nước, mà còn khẳng định mối quan hệ song phương sẽ tiếp tục gắn kết, bền chặt.

VOH-Noo-Phuoc-Thinh-tai-Nhat-9

Ảnh: Internet

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa được đánh giá là một trong những lễ hội Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản, như một cây cầu kết nối nền văn hóa của hai nước. Hy vọng mối quan hệ của hai nước Việt Nam và Nhật Bản ngày càng bền vững và phát triển tốt đẹp trong tương lai.

 

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn