Dù không được vào sâu nhưng có thể xem World Cup 2018 là một kỳ thi đấu thành công của các cầu thủ Nhật Bản khi trở thành đội tuyển châu Á đầu tiên trong lịch sử đánh bại một đội bóng Nam Mỹ ở trận đấu mở màn (thắng Colombia) và là đại diện duy nhất của châu Á được góp mặt ở vòng 16 đội. Những chiến binh Samurai xanh đã mang đến thắng lợi đột phá không tưởng cho người hâm mộ bóng đá Châu Á và thế giới bởi lối đá gắn kết, kỷ luật và cũng đã nhận được không ít lời ngợi khen từ các chuyên gia bóng đá lẫn những người hâm mộ khi Nhật Bản không áp dụng lối đá tử thủ như nhiều đội bóng khác mà vẫn sẵn sàng tung ra những màn phối hợp tấn công để gây khó khăn cho các “ông lớn”, bằng chứng là trận thắng trước Colombia và trận đấu với đội tuyển Bỉ vừa qua. Những người yêu mến và ủng hộ tuyển Nhật Bản đã trải qua một buổi tối với rất nhiều cung bậc cảm xúc rất khác nhau. Dù thua 2-3 ở giờ chót trước Bỉ nhưng mọi người chỉ tiếc chứ không buồn. Bởi cách mà các cầu thủ Nhật thi đấu trước một ứng cử viên vô địch thực sự quá tuyệt vời.

Mới đây, Priscilla Janssenes, Quản lý quỹ phát triển bóng đá TopSport (Hà Lan) và Điều phối viên của FIFA đã cho đăng tải hình ảnh phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản sau khi trận đấu với đội tuyển Colombia kết thúc.

"Đây là phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản sau trận thua Bỉ ở phút thứ 94. Cũng giống như cổ động viên trên sân vận động, họ dọn sạch mọi thứ (băng ghế và phòng thay đồ) và cả cách giao tiếp với giới truyền thông. Trước khi rời đi, họ còn để lại ghi chú với dòng chữ "cảm ơn" bằng tiếng Nga. Quả thật là một tấm gương cho tất cả các đội bóng khác!", Janssenes chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình kèm theo bức ảnh phòng thay đồ sạch sẽ của đội tuyển Nhật Bản.

Mặc dù chia tay World Cup 2018 ở vòng 1/8, nhưng đội tuyển Nhật Bản đã để lại ấn tượng mạnh mẽ về tinh thần của những võ sĩ Samurai xanh, không chịu khuất phục, đầu hàng trước bất kỳ đối thủ nào. Nếu toan tính hơn, Nhật Bản có thể đã tạo ra một cơn địa chấn nữa khi đã dẫn Bỉ tới 2-0 ở đầu hiệp 2.

Nhìn lại những trận đấu đã qua của World cup 2018, với đội tuyển Nhật Bản, người ta tìm thấy được những giá trị ngoài bóng đá. Không chỉ thầy trò HLV Nishino khiến thế giới ngưỡng mộ, các cổ động viên đất nước mặt trời mọc cũng để lại ấn tượng rất đẹp với nước chủ nhà Nga cũng như người hâm mộ các quốc gia khác khi luôn nán lại dọn dẹp sạch sẽ các khán đài dù đội tuyển Nhật Bản thua hay thắng. Với người dân Nhật Bản, kết quả cuối cùng chưa hẳn là quan trọng nhất. Thắng lợi trên sân cỏ là vinh quang nhưng thắng lợi trong trái tim mọi người mới là điều sống mãi.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn