Chào các bạn,

Chúng tôi – những thành viên gia đình JVRC mới đi xa về!

Với mục tiêu thực hiện một trong những Sứ Mệnh JVRC - xây dựng hệ sinh thái học tập, làm việc, vui chơi, sinh hoạt bằng tiếng Nhật, trung tâm đã tổ chức chuyến đi thực tế tại nông trại rau sạch áp dụng kỹ thuật Nhật tại xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ vào ngày chủ nhật (4/2) vừa qua. Qua chuyến đi này, chúng tôi muốn tạo điều kiện cho các bạn trẻ đồng hành được học hỏi và cảm nhận, tìm nguồn cảm hứng và nuôi “năng lượng tinh thần” thực hiện những dự định sắp tới.

Giới thiệu về đoàn tham quan và khách mời một chút: “chúng tôi” là đại diện Trung tâm tiếng Nhật JVRC, những nhân viên, thực tập sinh và một số bạn học viên đang học tập tại Trung tâm. Đồng hành cùng với chúng tôi có các CEO, các anh chị đã và đang khởi nghiệp và cả những người yêu quý JVRC nữa.

ảnh Phú Thọ

Đích đến đầu tiên là nông trại của chị Chử Phượng. Tại đây đoàn JVRC có cơ hội được nghe câu chuyện của chị về quá trình áp dụng công nghệ vi sinh vào sản xuất. Mục tiêu của chị là hướng đến nền nông nghiệp lý tưởng, không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn gắn liền với trách nhiệm xã hội. Cái duyên đã giúp chị thay đổi tư duy, thoát khỏi phương thức nông nghiệp truyền thống là cuộc gặp gỡ với anh Lai – giám đốc công ty EMI Nhật Bản. Anh học Thạc sỹ tại trường đại học Buckingham nước Anh, rồi trở về nước bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình. Bản thân anh trên con đường thực hiện lý tưởng của mình cũng đã gặp không ít chông gai. Anh nói “Trải qua hơn 10 năm làm việc, học tập ở các môi trường khác nhau để tìm ra một ý tưởng đáp ứng được mong đợi đó nhưng chưa khi nào tôi lại nghĩ đến từ công việc tôi đã trải qua, đó là nông nghiệp”. Anh Lai, Chị Phượng là những người hết lòng với nông nghiệp như thế đó!

Trước những chia sẻ của chị Phượng và Anh Lai, những bạn học viên, thực tập sinh, nhân viên của JVRC đều say sưa và hào hứng. Cả đoàn được tham quan khu vườn của chị Phượng, được tận mắt chứng kiến, tận tay đụng vào và nếm trực tiếp các sản phẩm nông nghiệp tươi sạch được nuôi trồng bằng kỹ thuật Nhật chứ không phải chỉ nghe nói hay ngồi search Google. Chúng tôi thích thú khi nắn một quả gấc đầy gai, nhặt những quả cà chua trên ruộng và hái táo trên giàn.

Trong buổi sáng tại đây, cả đoàn đã được chị Phượng và anh Lai tiếp đón rất chu đáo. Rời nông trại với nhiều tiếc nuối và hai quả gấc làm “chiến lợi phẩm”, đích đến tiếp theo của chúng tôi là đền Hùng. Đoàn JVRC bên cạnh việc học hỏi kiến thức về Nhật Bản cũng không quên hướng về nguồn cội, về dân tộc Việt Nam. Đền Hùng có truyền thuyết về mẹ Âu cơ sinh ra bọc trăm trứng, về chàng Lang Liêu dâng vua cha bánh chưng bánh giày,… Đoàn JVRC đã vừa leo núi, vừa kể cho nhau nghe những câu chuyện đó.

Nếu mẹ Âu cơ dẫn 50 con lên núi và Lạc Long Quân dẫn 50 con xuống biển thì chúng tôi cũng được hòa quyện cùng đất và nước trong chuyến đi này. Sau khi leo núi đền vua Hùng, đoàn đến suối nước nóng Thanh Thủy và ngâm mình ở đó trước khi về Hà Nội. Ý tưởng tắm suối nước nóng này bắt nguồn từ văn hóa tắm onsen của Nhật Bản. Tắm onsen giúp ta thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Trung tâm cũng mong cả đoàn được thư giãn sau một chuyến đi dài. Đây thực sự là một chuyến đi đáng nhớ!

Chuyến tham quan thực tế nông trại áp dụng kỹ thuật Nhật này là một bằng chứng cho nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước của JVRC. Tại JVRC, học viên vừa học tiếng Nhật, vừa được trải nghiệm văn hóa, học hỏi tinh thần Nhật Bản nhưng không làm mất bản sắc riêng của mình. Tiếp nối thành công của chuyến đi này, JVRC sẽ tổ chức thêm những sự kiện có tính lan tỏa và tính giáo dục cao như vậy trong tương lai!

Cảm ơn tất cả mọi người đã đọc câu chuyện của chúng tôi!

Ngọc Trang

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn