Năm nay đường Nguyễn Huệ đang được chỉnh trang làm phố đi bộ, nên đường hoa được tạm dời về Hàm Nghi với tên gọi Đường hoa Tết 2015-chuẩn bị các công trình phục vụ nhân dân kỉ niệm 40 năm thống nhất đất nước, do đó đường hoa năm nay được tổ chức tại đường Hàm Nghi.
Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 trên đường Hàm Nghi dài 510m từ Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu với ba phân đoạn chính là: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam. Với hai con đường song song dài hơn 510m, đường hoa Tết Ất Mùi sẽ có bốn mặt đường trang trí hoa và tiểu cảnh dài tổng cộng hơn 2km.

Khai mạc từ 19h tối 28 tháng Chạp (16/2), đường hoa Tết ở đại lộ Hàm Nghi kéo dài trong 7 ngày. Trải dài hàng trăm mét, đường hoa Tết là sự kết hợp bởi các phân đoạn “Hào khí Việt Nam, bản sắc Việt và vinh quang Việt Nam".

Từ sáng sớm 29 Tết, hàng ngàn người đã đưa gia đình dạo phố hoa. Khách du lịch cũng như người dân Sài Gòn đều tỏ ra thích thú với mô hình gia đình Dê (biểu tượng linh vật của năm),vì thế người người, nhà nhà đều tranh thủ ghi lại những hình ảnh bên biểu tượng của năm Ất Mùi.

Dấu ấn đọng lại trong lòng du khách khi đến thưởng lãm đường hoa Hàm Nghi là “cây bàn tay yêu thương” trao gửi điều ước. Ai cũng ngồi hí hoáy viết những lời chúc bình an cho gia đình và người thân rồi treo lên cây. Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ “cây điều ước” đã đầy ắp những lời chúc tốt đẹp.

Bên cạnh “cây điều ước” thu hút sự tham gia của các gia đình thì các mô hình làng quê tại lễ hội hoa cũng níu chân nhiều người. Năm nào cũng vậy, đường hoa Xuân luôn là điểm đến hấp dẫn trong những ngày Tết, nó như một điểm hẹn của các gia đình và bạn bè

Đường hoa Nguyễn Huệ từ lâu đã trở thành thương hiệu Tết của TP HCM và là điểm du xuân được đông đảo người dân, kiều bào và du khách chờ đón.. Như một hoạt động thường niên, trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi, Hội giao lưu văn hóa Nhật Việt JVCA đã tái hiện lại khung cảnh Ngôi chùa Vàng Kyoto- Nhật Bản, mang đến cho Đường hoa Tết những nét văn hóa đặc sắc của xứ sở Mặt trời mọc.

Cũng nhân sự kiện này, Hội giao lưu văn hóa Nhật Việt JVCA đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh  trao tặng bằng khen vì Hội đã có nhiều thành tích trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện đường hoa Thành phố Tết Ất Mùi năm 2015 góp phần tích cực giúp nhân dân vui chơi, thưởng lãm dịp tết.

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn