Khu vc Kansai bao gm các tnh thành ph là Osaka, Kyoto, Kobe, Nara và là mt trong hai vùng kinh tế trng đim ln nht Nht Bn. Trong nhng năm gn đây, đ thay đi thc trng lưu hc sinh nước ngoài vi trình đ ngôn ng cũng như chuyên môn cao đang hu hết tp trung v làm vic ti khu vc Tokyo, các hip hi và đoàn th kinh tế thuc khu vc Kansai đã bt đu tiến hành các hot đng h tr vic làm đi vi lưu hc sinh đang sng và hc tp đây mt cách nghiêm túc.

“ Việc tuyển dụng du học sinh nước ngoài không những giúp nâng cao lợi nhuận kinh doanh mà còn kích thích nội bộ công ty thay đổi theo hướng tích cực hơn.” Giám đốc của một doạnh nghiệp chuyên cung cấp các thiết bị máy móc công nghiệp ở Osaka đã tự tin khẳng định như vậy. Hiện nay, công ty này có nhân viên người Trung Quốc và Indonesia đang đảm đương trách nhiệm đàm phán giao dịch với đối tác kinh doanh nước ngoài. Và sự hiện diện của họ đã giúp doanh thu trong lĩnh vực này của công ty đạt đến 10% trong tổng doanh thu.

Theo số liệu do bộ Tư pháp Nhật bản cung cấp thì trong số 10,969 lưu học sinh nước ngoài đang làm việc cho các doanh nghiệp của Nhật Bản có 5254 người (chiếm tỉ lệ 50%) đang làm việc cho các doanh nghiệp đặt trụ sở tại Tokyo. Mặc dù Osaka ở vị trí thứ 2 với 970 người nhưng có thể nhận thấy con số này còn cách biệt khá xa so với Tokyo. Thấp hơn, hai tỉnh thành khác thuộc khu vực Kansai là Kyoto có 238 người và Nara là 234 người.

(Ảnh:http://www.nic-nagoya.or.jp/japanese/nicnews/archives/17291)

 

Chia sẻ bài viết:
Fanpage:

Thư viện

LIÊN TỪ + QUÁN NGỮ TRONG TIẾNG NHẬT

👉 Download PDF: https://bit.ly/36Vz4LZ Nhanh tay lưu về ôn thi thôi nào!

Trung tâm ngoại ngữ Nhật Bản - Việt Nam

Địa chỉ: 13rd Floor | TID Building 4 Lieu Giai Street, Ba Dinh District| Ha Noi. Vietnam
Điện thoại: 024 3232 1581
FAX: 024 3232 1583
Website: jvrc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tiengnhatjvrc/

E-mail:tinhlt@cpvn.vn; binh@cpvn.vnlananh@cpvn.vn